Kinh nghiệm đi du lịch Đài loan mới nhất 2022

Du lịch Đài Loan là một điểm đến nổi bật, thu hút du khách quốc tế khi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đẹp hữu tình, kiến trúc độc đáo, văn hóa truyền thống đa dạng và đặc biệt là nền ẩm thực thú vị. Và với mong muốn mang đến cho du khách chuyến đi tour Đài Loan hoàn hảo nhất, trọn vẹn nhất chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Đài Loan chi tiết nhất dưới đây để các bạn có được những thông tin bổ ích và đầy đủ nhất về xứ Đài

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan

Thời điểm du lịch Đài Loan

Đài Loan có nền nhiệt khí hấu khá giống với miền Bắc, với 4 mùa rõ rệt xuân, hạ, thu, đông. Vào mùa thu, là thời điểm du lịch Đài Loan rất đẹp, khi đó xứ Đài khoắc lên vẻ đẹp lá phong đỏ rực rỡ, quyến rũ và mùa xuân là thời điểm hoa anh đào khoe sắc là thời điểm bạn có thể chiêm ngưỡng Đài Loan đầy sắc hoa anh đào đẹp quyến rũ. Vào mùa đông, có tuyết rơi và nếu như ai thích ngắm tuyết thì đây là khoảng thời gian lý tưởng để đến Đài Loan. Đối với mùa hè, tuy thời thiết có hơi nóng nhưng Đài Loan vẫn có rất nhiều khám phá, với  nhiều trải nghiệm tuyệt vời vào dịp này, đặc biệt là thưởng thức ly trà sữa Đài Loan nổi tiếng.

Phương tiện đi du lịch Đài Loan

Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không từ Việt Nam đến thẳng các sân bay của các thành phố nổi tiếng như Cao Hùng, Đài Bắc, Đài Trung như Vietjet Air, Vietnam Airlines...nên bạn có thể lựa chọn phù hợp với hành trình đi tốt nhất.

Tổng hợp các điểm tham quan du lịch Đài Loan

Điểm đến ở Đài Bắc:

Chùa Long Sơn Tự: Dáng vẻ cổ kính, tôn nghiêm và tĩnh lặng, chùa Long Sơn Tự là chốn linh thiêng để bạn có thể có được những phút giây tịnh tâm, bình yên.

- Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch: Nơi bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của một không gian rộng lớn với kiến trúc độc đáo, ấn tượng.

- Xinmending (Tây Môn Đinh): Đây là khu phố mua sắm nổi tiếng nhất tại Đài Bắc. Tại đây bạn có thể thỏa sức cơn khát mua sắm với đa dạng các loại quần áo truyền thống đến quần áo thời trang, hàng hiệu, nhộn nhịp và sầm uất.

Công viên sáng tạo Huashan 1914: Đây là một công viên nghệ thuật độc đáo, dành cho giới trẻ với đầy đủ các loại hình rạp chiếu phim, khu triển lãm, các cửa hàng lưu niệm, quán cafe,...Đến đây bạn có thể thỏa sức chụp ảnh, khám phá và sáng tạo.

- Trường đại học Quốc gia Đài Loan: Một ngôi trường nổi tiếng của Đài Loan. Đặc biệt sở  hữu không gian rộng lớn, với khuôn viên cây xanh, khu nhà cổ, trường đại học Quốc gia trở thành một điểm du lịch Đài Loan được nhiều du khách đến chiêm ngưỡng.

Tòa nhà Taipei 101: Đây là tòa nhà xanh cao nhất, lớn nhất thế giới được ghi kỷ lục vào năm 2011. Ban đầu, tòa nhà 101 được gọi là Trung tâm tài chính thế giới Đài Bắc và khi đã đến đây, bạn sẽ cực kỳ ấn tượng với thiết kế kiến trúc độc đáo, một vẻ đẹp tòa tháp có một không ai, điển hình của Đài Loan.

Taipei Zoo: Đây là vườn thú lớn nhất châu Á, nơi bạn khám phá, trực tiếp gặp những loài vật đáng yêu cho đến các động vật khổng lồ, cao to, đa dạng và phong phú các loài.

Bảo tàng Cung điện Quốc Gia – National Palace Museum: Một điểm tham quan đặc sắc của du lịch Đài Loan, luôn có nhiều trong các chương trình đi tour. Đây là nơi lưu giữ các cổ vật Trung Quốc lâu đời, các châu báu, bộ sưu tập đồ cổ độc đáo và quý giá nhất thế giới.

Các khu chợ đêm Taipei: Khu vực Đài Bắc nổi tiếng với 3 khu chợ đêm sầm uất và đa dạng các mặt hàng bán đó là Shilin, Raohe, Tonghua night market. Đến với các khu chợ đêm, bạn sẽ ngập tràn trong các quán đồ ăn, các cửa hàng quần áo, đồ trang sức, lưu niệm...thỏa sức mua sắm với không khí náo nhiệt.

  • Ngoài ra, Đài Bắc của Đài Loan còn có rất nhiều điểm tham quan khác khu vực ngoại thành như làng cổ Jiufen, Shifen, làng mèo Houtong, Khu du lịch nước nóng Beitou,...với rất nhiều trải nghiệm, khám phá hấp dẫn.

Khám phá khu chợ đêm sầm uất bậc nhất Đài Loan | VOV.VN

Điểm đến A Lý Sơn:

Đây là một danh thắng cảnh nổi tiếng của du lịch Đài Loan, nơi bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời, ngồi trên chuyến tàu cổ nhất thế giới với tuổi hơn 100 năm, nơi ngắm hoa ảnh đào rực rỡ đẹp nhất, và là nơi để để ngắm biển mây bồng bềnh. Đến với A Lý Sơn, bạn được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi rừng kỳ vĩ, hít thở không khí trong lành, tinh khôi, quyến rũ và bâng khuâng với nhiều cảm xúc ùa về.

Ngây ngất vẻ đẹp núi rừng A Lý Sơn - Đài Loan

Điểm đến ở Đài Nam:

Thành phố Đài Nam với nền thời tiết khí hậu trong veo của nắng đẹp và là nơi bạn có thể cảm nhận sự bình hơn, không quá vội vàng, tấp nập như ở Đài Bắc bởi vậy nơi đây được rất nhiều du khách đi du lịch Đài Loan yêu thích để khám phá những khu phố đáng yêu, khu chợ đêm với nhiều món ăn ngon.

Phố cổ Anping Old Street: Tại đây, bạn sẽ có hành trình đến với những khu phố cổ nhất của Đài Loan, những khu chợ đêm nhộn nhịp để mua sắm mọi thứ.

Một ngày trải nghiệm tại Anping Old Street, Đài Nam

Chùa Khổng Tử: Ngay tại trung tâm của Đài Nam, khu chùa Khổng Tử không chỉ là nơi để bạn tìm đến sự thanh tịnh, khám phá vẻ đẹp kiến trúc ngôi chùa mà có thể mua những đồ lưu niệm rất đẹp, ý nghĩa.

Mỏ muối Qigu và kênh Sicao Green: Đây là 2 điểm khá là thú vị thuộc khu vực ngoại thành Đài Nam. Mỏ muối Qigu sở hữu vẻ đẹp rất tự nhiên và Kênh Sicao Green là kênh ngập mặn tự nhiên nổi tiếng nhất tại Đài Nam, là nơi bạn có rất nhiều trải nghiệm thú vị.

- Bảo tàng Chi Mei: Đây là bảo tàng được thiết kế theo phong cách châu Âu đặc trưng. Đặc biệt, nếu ghé thăm vào buổi tối bạn sẽ thấy cảnh tượng rất đẹp khi bảo tàng lên đèn lung linh và rực rỡ sắc màu.

 

Điểm đến ở Cao Hùng:

Thành phố Cao Hùng là Đài Loan là một điểm đến lý tưởng cho những khám phá mới lạ và nhiều điều thú vị qua từng địa danh tham quan.

Chợ đêm Liuhe: Đây là khu chợ đêm bán hải sản và các đồ ăn, là nơi để bạn có thể lựa chọn mua rất nhiều hải sản tươi ngon với giá hợp lý.

Saigon Holiday Travel | Đơn vị lữ hành uy tín - Thiết kế tổ chức tour trong  nước và quốc tế - Chợ đêm Lục Hợp – thiên đường ẩm thực

Trung tâm nghệ thuật Pier – 2 Art Center: Đây là nơi tập hợp của rất nhiều khu bảo tàng, là nơi trưng bày và lưu giữ rất nhiều tác phẩm nghệ thuật có tính sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, thu hút rất nhiều du khách ghé thăm quan.

Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng: Tham quan trung tâm nghệ thuật Pier-2 Art  Center - Ba Lô & Dép Lào

Kênh đào Cao Hùng: Hay còn được gọi là Sông Tình Nhân, sông Tình Yêu với không gian thoáng mát, rộng lớn, và nổi bật với những cây cầu uốn lượn, nhất khi ánh đèn lên, các cây cầu lung linh tỏa sáng, tạo nên khung cảnh rất ấn tượng.

Chùa Phật Quang Sơn: Cách trung tâm 40 km, đây là một ngôi chùa rộng và kiến trúc hoành tráng nhất không chỉ ở Đài Loan mà cả trên thế giới.

PHẬT QUANG SƠN – KINH ĐÔ PHẬT GIÁO CỦA ĐÀI - Univiet Travel - Unique Always

Điểm đến ở Hoa Liên:

Một điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp thiên nhiên độc đáo nhất Đài Loan, là nơi mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp đến tour du lịch Đài Loan. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp hoàn mỹ của công viên quốc gia Taroko, vách đá Qingshui hùng vĩ, những thác nước đẹp tự nhiên, cây cầu treo thơ mộng.

Công viên quốc gia taroko

Tổng hợp các món ăn nổi tiếng của Đài Loan

Ẩm thực Đài Loan cũng chính là một trong những yếu tố tạo nên sức hút hấp dẫn cho du lịch Đài Loan. Đài Loan có rất nhiều món ăn ngon và có những món ăn đặc trưng mà bạn nhất định phải thử nếu có dịp đến với xứ Đài như đậu hũ thối, bún Oyster, các loại bánh bao truyền thống, mỳ bò, các loại đồ nướng và đặc biệt đã đến với du lịch Đài Loan nhất định bạn phải thử trà sữa nức tiếng ở đây với rất nhiều hương vị thơm ngon, làm bạn mê mẩn.

Trà sữa Đài Loan

Đài Loan được mệnh danh là xứ sở của trà sữa, đây chính là đồ uống đặc trưng của đất nước này. Đến Đài Loan mà bạn không thưởng thức những cốc trà sữa thì coi như chưa tới. Bạn có thể mua trà sữa ở khắp mọi nơi từ chợ đêm đến các cửa hàng trên khắp đường phố, giá thì rất rẻ.

Một vài thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở xứ Đài: TENREN, KingOlong 913, Green Tea Latte, Gongcha, Orange Tea… Cốc trà sữa trân châu ở Đài Loan được nấu từ sữa tươi, trân chân nấu lên hoà quyện vào cốc trà sữa thơm lừng tạo nên sự khác biệt khi uống trà sữa ở đây.

Giá một cốc trà sữa khoảng 35 TWD (tân đài tệ, đơn vị tiền tệ của Đài Loan), khoảng 25.000 đồng và bạn uống 1 cốc là no luôn.

Mỳ bò Yong Kang

Đài Loan được cho là quê hương của món mì bò. Bạn cũng có thể tìm thấy tô mì đắt nhất thế giới tại Đài Bắc. Tuy nhiên thực tế bạn có thể thưởng thức mì bò rất rẻ ở khắp mọi nơi. Có có các cửa hàng mì bò ở nhiều ngóc ngách, mà mỗi nơi sẽ cho bạn một hương vị với một công thức riêng.
Nếu bạn đang định chỉ thử một món ăn nào đó ở Đài Loan, nhất định hãy ăn thử món mì bò.

Mì bò Yongkang Đài Loan | Tripzone

Dim Sum – Bánh bao

Đa số khách du lịch đến Đài Loan sẽ phải thưởng thức hương vị của Dim Sum. Địa điểm ăn Dim Sum là Din Tai Fung trên tháp 101, ở đây bạn vừa được ăn ngon lại được ngắm thành phố về đêm ở Đài Loan.

Nổi tiếng nhất ở Din Tai Fung là tiểu long bao (bánh bao nhân nước nhỏ xinh) và rất nhiều các loại há cảo, sủi cảo khác. Giá sẽ khoảng 300.000 đồng/người, bạn sẽ ăn rất no.

Có một lưu ý là nhà hàng lúc nào cũng đông. Bạn cần phải đặt trước nếu không phải xếp hàng khá lâu

Những món ăn bạn phải thử ẩm thực Đài Loan

Trứng sắt

Trứng sắt hay trứng vịt bắc thảo là một món ăn nổi tiếng của Tamsui – Đài Loan, được bày bán khắp các khu phố. Trứng sắt là các loại trứng gà, trứng bồ câu, trứng cút được hầm với nước tương, xì dầu cùng một số loại gia vị khác nhau tạo nên hương vị đậm đà cho trứng. Thời gian chế biến mỗi mẻ lên đến 3 tiếng đồng hồ.

Trứng được sấy khô và cứ liên tục hầm cùng và sấy trứng trong suốt 1 tuần cho đến khi trứng chuyển sang màu nâu đậm hay màu đen tùy theo yêu cầu. Trứng sắt ăn rất ngon và lạ miệng khiến bạn có thể lưu luyến mãi hương vị của món ăn nổi tiếng xứ Đài này.

Bí quyết thưởng thức Trứng Sắt Đài Loan đúng vị nhất

Đậu hũ thối chiên Đài Loan

Món này khó ngửi nhưng khi ăn thì không hề có cảm giác đó. Đậu phụ được để lên men, sau đó rán giòn, thêm nước sốt cay ngọt. Đây là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng ở Đài Bắc. Món này ăn kèm với kim chi, bạn sẽ thấy thật sự là một trải nghiệm thú vị.

 Đậu phụ thối - từ món ăn bỏ đi đến đặc sản của Đài Loan - VnExpress Du lịch

Kem đá xoài Đài Loan

Thêm một món ăn đường phố nổi tiếng Đài Bắc mà bạn không được bỏ qua, đó là kem đá xoài. Món kem ngon, ngọt, mát, ăn là sẽ nghiện liền. Một bát kem đá xoài khá to và bạn có thể ăn 3 – 4 người mới hết, giá khoảng 180 – 200 TWD/tô to (khoảng 140.000 đồng).

Món ăn vặt mùa hè - Bingsu kiểu Đài Loan | Du học Đài Loan cùng tư vấn du  học Vinahure

Ngoài ra, đến với xứ Đài bạn có thể thưởng thức được rất nhiều những món ăn ngon khác như lẩu cay, cơm thịt kho tàu, bánh hành, cá măng, mì hàu… và rất nhiều những món ăn khác hơi giống Việt Nam mà cũng rất lạ.

6 Món Ăn Đường Phố Ở Đài Loan - Các Địa Chỉ Ẩm Thực Ngon Nhất

Khám phá những khu chợ đêm “không ngủ” ở Đài Loan (Trung Quốc)

TAG: Kinh nghiệm đi du lịch Đài Loan, Du lịch Đài Loan trọn gói, Du lịch Đài loan giá rẻ, Kinh nghiệm du lịch Đài loan chi tiết

DU LỊCH XANH - Đi là Yêu

Dịch vụ cao cấp:
- Tổ chức tour du lịch Mỹ - Canada - Châu Âu - Úc chuyên nghiệp; Chuyên tổ chức Tour du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan uy tín
- Tổ chức tour du lịch trong nước đi Phú Quốc, Sapa, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, QUảng Bình... trọn gói, chất lượng cao
- Tổ chức tour du lịch Teambuilding kết hợp Gala Dinner cho doanh nghiệp
- Tổ chức sự kiện lễ khai trương, lễ động thổ; Tổ chức hội thảo, hội nghị trong nước
- Tổ chức Tour Thể thao, Tour chạy Việt Dã, Giải chạy Marathon, Trekking
- Tổ chức du lịch Golf, Đặt tee-time cho Golfer toàn quốc, Dịch vụ chuyển nhượng thẻ Hội viên Golf, Tổ chức giải thi đấu Golf
- Tổ chức tour xem Cup C1 Châu Âu, Tour Xem giải Ngoại hạng Anh, Tour xem giải Tennis ATP, Tour xem Đua xe F1, Bán vé xem đua xe F1 tại Việt Nam và Quốc tế
- Tổ chức tour Du thuyền cao cấp 5 sao89, Mua bán du thuyền Yacht hạng sang
- Tổ chức tour trực thăng, thủy phi cơ Hạ Long; Cho thuê trực thăng cấp cứu, đám cưới, sự kiện
- Tổ chức tour thám hiểm hang động, Tour nhảy dù lượn Việt Nam, Tour Khinh khí cầu, Tour trekking leo núi mạo hiểm, Tour khám phá Nam Cực Bắc Cực
- Dịch vụ xin thẻ Apec
- Dịch vụ tư vấn visa nhanh toàn cầu đi Mỹ, Châu Âu, Úc, Anh Quốc, Úc, Nhật, Hàn và tất cả các nước Không có Đại sứ quán tại Việt Nam
- Tổ chức tour bay trực thăng Hạ Long, Đà Nẵng , Vũng Tàu và Côn Đảo hàng ngày
- Đại lý bán vé tour Thuỷ phi cơ Hạ Long tốt nhất
- Bán vé thăm quan vào các điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới
- Cho thuê xe du lịch cao cấp Maybach, Limousine, BMW, Rolls-Royce, Lamborghini, Bentley, Aston Martin, Ferrari, Bugatti

HOTLINE ĐẶT DỊCH VỤ VIP