Tìm kiếm
Trong nước Nước ngoài

19006920
0436285414
      
lamtheapec.com Hội từ thiện Xanh Viet Green Media Green Education Viet Green Immigration & Visa Viet Green Travel Masterbeefs Viet Green Golf
Giá trị cốt lõi của Du Lịch Xanh
Thong bao lich nghi Tet Đinh Dậu
Quy trình phỏng vấn visa Hoa Kỳ
Vé máy bay Tết 2017
Tuyển dụng Du Lịch Xanh
Làm visa nhanh chuyên nghiệp
Facebook Du Lich Xanh
Tìm đại sứ quán tại Việt Nam
Tuyển PG sự kiện
Dịch vụ xin cấp thẻ Apec
Cho thuê Trực thăng
Tour tết 2017, đăt tour tết 2017, dịch vụ tour tết 2017
Mobifone Phu Thai Group EuroWindows Massan Group Petro Vietnam Tập đoàn Hòa Phát CanonVietnam Viglacera Truc Bach JSC Vinhomes Viettel KPMG AlphanamGroup Huawei Vietnam Vietinbank Vingroup vnpt Vietcombank Vinamilk Licogi 18 Cienco 5 Song Da 11 Savills Posco Toyota Mỹ Đình Ernst & Young Agribank

Số lượt xem: 2556
Gửi lúc 11:28' 17/06/2011
Hội chợ hàng Công nghiệp Úc 7.2011: Việt Nam vắng bóng
Một trong những lí do khiến cho hàng Việt Nam vắng bóng tại Hội chợ hàng Công nghiệp Úc hàng năm là vì các doanh nghiệp Việt Nam tại Úc chưa đủ khả năng làm ăn lớn.

Tóm lược

    • Vào năm 2010 các công ty, xí nghiệp sản xuất hàng công nghiệp tại tiểu bang New South Wales đã đóng góp 32,8 tỉ đô-la vào nền kinh tế của bang này. Theo dự tính, con số này sẽ lên đến 38,9 tỉ đô-la vào năm 2020.
    • Sau khi Tuần lễ Hội chợ Hàng Công nghiệp Úc được tổ chức tại Melbourne lần này, hội chợ lần tiếp theo sẽ diễn ra tại tiểu bang New South Wales vào năm 2012.

“Thành công ngoài mong đợi”

Hàng năm, tuần lễ hội chợ hàng công nghiệp Úc (NMW – National Manufacturing Week) được tổ chức vào khoảng tháng Năm tại một trong hai tiểu bang Victoria và New South Wales.

Năm nay, hội chợ diễn ra từ ngày 24-27/5 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Melbourne (MCEC) bên bờ sông Yarra.

Ngoài phần triển lãm mà người tham quan không phải mua vé vào cửa, ban tổ chức còn tổ chức 2 ngày thuyết trình với sự tham gia của các diễn giả là những nhân vật có uy tín như Giáo sư Ian Boyd - Giám đốc Trung tâm Nanofabrication Melbourne; Tiến sĩ Calum Drummond thuộc Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Úc (CSIRO). Các đề tài thuyết trình rất đa dạng và mang tính thực tiễn cao như quản lý hệ thống dây chuyền sản xuất, nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua tính hiệu quả công việc, vai trò của kỹ thuật tiên tiến trong môi trường sản xuất mang tính toàn cầu… Đáng lưu ý là giá vé tham dự thuyết trình không hề rẻ, lên tới 1.000 đô-la/người.

Theo Ban Tổ chức, số lượng khách năm nay lên tới hơn 13.000 người so với con số 9.700 người vào năm 2010. Ông Kim Warren - đồng giám đốc hội chợ cũng nhận định đây là một “thành công vượt quá mức mong đợi”.

Giải thích cho sự thành công này, ông Paul Baker, một đồng giám đốc khác thuộc công ty Reed Exhibitions, cho Bay Vút biết trong lịch sử 40 năm của hội chợ, đây là năm đầu tiên ba công ty tư nhân Reed Exhibitions, AMTIL và Ausplas cùng phối hợp tổ chức triển lãm tại cùng một địa điểm duy nhất là MCEC.

Sự phối hợp này khiến cho số lượng các doanh nghiệp tham gia hội chợ tăng vọt lên đến 550 nhà sản xuất đến từ nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Châu Âu, Châu Á, trong đó có nhiều tập đoàn đa quốc gia như Robotic Automation, Nord Drive Systems, Henkel, Samsung, BOC... Tuy nhiên, các doanh nghiệp Úc vẫn chiếm số đông.

Bà Tracey Pendergast, Giám đốc đặc trách Truyền thông và Tiếp thị của Hội chợ, cho biết rất nhiều khách tham quan hiện đang giữ vị trí lãnh đạo của các tập đoàn quốc tế danh tiếng như Boeing, General Motors, OneSteel… Ngoài ra, theo ông Warren thì ¼ số khách là nhân viên quản trị cao cấp của các doanh nghiệp trong và ngoài nước Úc.

Mặt hàng đa dạng

‘Choáng ngợp’ có lẽ cảm giác của nhiều người khi vào thăm khu hội chợ rộng thênh thang tới 30.000 mét vuông.

Các loại sản phẩm được phân loại thành 10 khu riêng biệt: điện, điện tử, tự động hóa và robot, kỹ thuật hàn, kỹ thuật tổng quát, y tế và an toàn, kỹ thuật hàng không, tin học, xử lý vật liệu, kiểm soát, thiết bị đo đạc và dụng cụ khoa học.

Các mặt hàng trưng bày cũng hết sức đa dạng, từ các loại robot, máy đa năng, máy nâng hàng, máy kéo hoặc thậm chí các máy bơm cầm tay với giá chỉ vài chục đô-la... cho tới những mặt hàng có giá trị hàng triệu đô-la như máy CNC (Computerised Numerical Control) sử dụng công nghệ điều khiển số máy tính hóa. Máy CNC có thể thực hiện rất nhiều công đoạn khác nhau trên cùng một sản phẩm, từ cắt, khoan cho tới đục, hàn… dưới sự điều khiển của máy vi tính với độ chính xác rất cao trong khoảng thời gian ngắn.

Có một điều thú vị là mặc dù Trung Quốc là nước có rất nhiều doanh nghiệp tham gia hội chợ, tuy nhiên, theo nhận định của ông Miller Nguyễn, vì lí do chất lượng, các loại mặt hàng trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp của Trung Quốc không được người Úc ưa chuộng. Đây cũng là lý do khiến công ty ông chỉ nhập hàng từ Nhật Bản dù hàng Trung Quốc rẻ hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, những công ty cung cấp nhân lực cho khu vực sản xuất cũng rất tích cực trong việc quảng bá hình ảnh và uy tín của mình. Đặc biệt là một số trường đại học như Swinburne, RMIT... cũng có gian hàng quảng cáo về thành tích trong việc cung cấp nguồn nhân lực và những khóa học về kỹ thuật.

Ông Mark Costolloe thuộc Đại học Swinburne cho Bay Vút biết một phần nguyên nhân khiến Úc đạt được vị thế tiên tiến về công nghệ như hiện nay là nhờ vào vai trò của các trường đại học và đào tạo nghề (TAFE).

Hàng Việt Nam vắng bóng

Tại khu vực Châu Á, Trung Quốc là nước có nhiều nhà sản xuất tham gia nhất với số lượng lên tới 80 doanh nghiệp, trong khi đó con số này của Đài Loan là 16, Singapore là 6 và Malaysia chỉ có 2.

Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc là không có bất kì một doanh nghiệp Việt Nam nào trong và ngoài Úc tham gia hội chợ.

Thậm chí, ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt kiều tại Úc, còn cho phóng viên Bay Vút biết là ông không hề biết về sự kiện này.

Theo ông Miller Nguyễn, giám đốc một công ty chuyên nhập khẩu các loại máy công nghiệp hạng nặng đã qua sử dụng từ Nhật Bản vào Úc, thì một phần nguyên nhân khiến cho rất ít người Việt tại Úc hoạt động trong lĩnh vực sản xuất máy công nghiệp là vì họ “chưa đủ khả năng làm ăn lớn”. Cá nhân ông cũng chưa thực sự quan tâm nhiều tới hội chợ vì ông có những nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt.

Còn ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Hội Thương gia Á Châu Footscray, lại cho hay các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ ít hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp mà còn trong cả lĩnh vực sản xuất lương thực, thực phẩm. Điển hình là trong một số hội chợ sản xuất lương thực, thực phẩm ở Úc trước đây cũng chỉ có vài công ty từ Việt Nam tham dự với một số mặt hàng ‘lèo tèo’ và đơn giản như bánh tráng, bánh phồng tôm, kẹo dừa, kẹo đậu phộng...

Bà Tracey Pendergast cho biết không chỉ năm nay mà cả trong những năm trước đó, người Việt cũng không có gian hàng triển lãm nào trong hội chợ. Vì vậy, bà hy vọng rằng “trong năm sau sự việc sẽ khác”.

Tác giả: Phùng Hiền
Nguồn tin: www.vietgreenmedia.com

Các tin khác

    Không có tin nào!


«Quay lại

↑ Top


Giá trị thật của Viet Green Group